| 
   
บันทึกหลังการสอน 
สัปดาห์ที่ 8 
                    สัปดาห์นี้สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของพี่ๆ
  ป.1 ว่ามีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้
  อีกทั้งสามารถดูแลตัวเองได้ยอดเยี่ยมมากค่ะ
  และในสัปดาห์นี้ยังอยู่กับเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเลขต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมา
  โดยครูกระตุ้นด้วยโจทย์ที่ท้าทายมากขึ้น             เช่น
  กระต่ายน้อยเก็บแครอทมาเต็มเข่งบังเอิญเจอกระรอกน้อยเลยแบ่งให้ไป 56 หัว พอกลับมาถึงบ้านเหลืออยู่ 98 หัว
  กระต่ายน้อยเก็บแครอทได้ทั้งหมดกี่หัว (  ____ - 56   = 
  98 ) แล้วให้พี่ๆ ช่วยกันแลกเปลี่ยนผลลัพธ์และกระบวนการคิด 
พี่ปราย
  :  คุณลองเอา  56 + 98 ค่ะ 
ครูกลอย
  : ทำไมต้องเอา  56 + 98 คะ 
พี่ใบตอง
  : หนูว่ามันจะได้สิ่งที่มีอยู่ทั้งหมดค่ะ 
จากนั้นคุณครูและเพื่อนๆ
  ช่วยกันแลกเปลี่ยนและหาคำตอบจาโจทย์ของพี่ปรายเสนอ 
 คุณครูกระตุ้นด้วยคำถามแล้วเราจะเอาจำนวน “154” ไปทำอะไรคะ 
พี่ใบตอง
  : ใส่ข้างหน้าค่ะแล้วจะได้   154  - 56 = 98 
ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
  “พี่ๆ จะมั่นใจได้อย่างไรว่า  154  - 56 = 98  จริงๆ” 
พี่ๆ
  ป.1 : ไม่ค่อยแน่ใจค่ะ 
พี่ปราย
  : ลองคิดดูก่อนดีกว่าค่ะ  
จากนั้นครูและพี่ๆ
  ช่วยกันแลกเปลี่ยนกระบวนการคิด 
 
จากกระบวนการคิดของพี่ๆ ที่นำเสนอมาทำให้หลายคำมองเห็นภาพและเข้าใจมากขึ้น
  ตลอดทั้งสัปดาห์พี่ๆ ได้แลกเปลี่ยนกระบวนการคิดที่หลากหลายซึ่งพีๆ ป.1
  ก็สามารถทำได้ยอดเยี่ยมมากค่ะ   
  * ทั้งนี้คุณครูให้งานตามศักยภาพของพี่ๆ
  แต่ละคนค่ะ 
กิจกรรมการเรียนรู้/ชิ้นงาน 
 | 
 
แผนการจัดกิจกรรมกาเรียนรู้สาระคณิตศาสตร์ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2015 Lamplaimat Pattana School
เป้าหมายหลัก
ปีการศึกษา 2/2557 Topic: "ความรู้สึกเชิงจำนวน"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :นักเรียนเกิดความรู้สึกเชิง จำนวน เข้าใจการบวก และการลบ โดยการจับหาคู่สิบ มีวิธีการคิดที่สามารถจัดการกับตัวเลขได้ง่ายขึ้น อีกทั้งนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันพร้อมทั้งมีวิธีการแก้ ปัญหาและให้เหตุผลได้อย่างสมเหตุสมผล
week8
สมัครสมาชิก:
ความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น